Giỏ hàng

CHÈ TRÂN CHÂU TRÁI CÂY

Chè trân châu trái cây là một loại chè có phần hơi đặc biệt với sự kết hợp của nhiều loại trái cây và trân châu làm từ bột năng. Sự chua ngọt của nhiều loại trái cây, dẻo dai của trân châu làm cho món chè đầy đủ hương vị.

Nguyên liệu:

Bột năng 200 gr
Nước cốt dừa 70 ml
Đường thốt nốt 100 gr
Dâu tây 5 trái
Ổi 1 trái
Chuối 1 trái
Xoài chín 1 trái
Thanh long 1 trái(Đỏ)
Nước 200 ml

Cách làm:

   Làm trân châu: bạn cho bột năng vào tô cùng với nước cốt dừa, tiếp theo rót từ từ từng ít nước sôi vào cùng, trộn đều bằng muỗng, khi thấy phần bột đủ ướt để nhồi thì dừng lại. Nhồi cho tới khi khối bột mịn dẻo mà không dính tay là được.

   Ngắt từng viên bột rồi vê lại cho tròn đều, lưu ý các viên trân châu nặn nhỏ đều nhau để khi luộc sẽ chín đều. Đổ nước vào nồi đun sôi sau đó bạn thả những viên trân châu vào luộc, trân châu chín sẽ nổi lên thì luộc thêm vài phút nữa là tắt bếp, vớt ra thả trân châu vào tô nước để trân châu không bị dính vào nhau.

   Nấu nước đường: bạn cho nước và đường thốt nốt vào nồi rồi nấu cho đường tan hết, nước đường sôi lên là tắt bếp để cho nguội. Lượng đường bạn có thể tự điều chỉnh sao cho độ ngọt như ý muốn là được. Các loại trái cây đem gọt vỏ rồi cắt hạt lựu để riêng ra dĩa, đem cất tủ lạnh.

   Khi ăn bạn múc từng loại trái cây cho ra tô, sau đó thêm trân châu và đá viên, rưới nước đường vào là món ăn đã hoàn thành. Chè trân châu trái cây có vị dẻo dẻo dai dai, ngọt thơm thanh mát từ hoa quả tươi, là món ăn chơi yêu thích của nhiều người, vừa ngon miệng lại bổ sung nhiều vitamin tốt cho sức khỏe đấy.


Chúc các bạn thành công!!!
CREDIT: Cooky.vn

#POEME #JapaneseBakery #Tips&Tricks #Cook #Cake #Credit



Danh mục tin tức

Từ khóa

1800 1296